Giao diện:   
 
 
 
 
Tiếp thị nông sản
   
     
Các dự án
   


     
Tiếp thị & Quảng bá
   
Trang chủ  >  Tiếp thị & Quảng bá


Diện tích canh tác sản phẩm hữu cơ đã tăng nhanh chóng trong những năm qua và ngày càng có nhiều doanh nghiệp bước chân vào lĩnh vực tiềm năng này. Song, nhiều ý kiến cho rằng, nông nghiệp hữu cơ không thể làm theo phong trào mà phải cân đối trong bối cảnh biến đổi khí hậu, an ninh lương thực hiện nay.


Đối với mặt hàng cà phê, 2017 là năm nửa buồn, nửa vui và tiếc rẻ. Buồn là bởi chúng ta bị mất mùa, còn vui và tiếc rẻ là bởi đây là mặt hàng tăng giá rất lớn. Năm 2018, rất có thể kịch bản sẽ ngược lại: chúng ta sẽ được mùa, nhưng giá xuất khẩu lại giảm, cho nên cũng không thể vui trọn vẹn.


Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, hiện nay đã có 10 quốc gia, vùng lãnh thổ đồng ý bảo hộ nhãn hiệu “Buon Ma Thuot Coffee” gồm vùng lãnh thổ Bennelux (Bỉ, Hà Lan, Luxembourg), Tây Ban Nha, Đức, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Canada và Nga. Tỉnh Đắk Lắk cũng đã phối hợp với đoàn chuyên gia của dự án EU-Mutrap để xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ Chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột vào thị trường EU nhằm qua đó góp phần nâng tầm sản phẩm cà phê nhân xuất xứ tại tỉnh Đắk Lắk đến với các nước trên thế giới.


Theo số liệu mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 2 năm 2017 ước đạt 1,9 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu hai tháng đầu năm 2017 đạt 4,3 tỷ USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2016. Giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 844 triệu USD, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm 2016. Giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 993 triệu USD, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm 2016.


Với sản lượng 5.000 - 6.000 tấn mỗi năm cùng chất quả thơm ngon, quýt đường Long Trị, Hậu Giang là một trong những đặc sản được yêu thích, đồng thời, góp phần tăng thu nhập cho bà con miền Tây. Xuất hiện tại xã Long Trị, huyện Long Mỹ, Hậu Giang từ năm 1947, đến nay, quýt đường được nhân rộng thành những vườn cây rộng lớn ở xứ miệt vườn.
     
ĐỐI TÁC
   









  Thư viên trường Vietnammarcom

 


     
 
 
Các chương trình đào tạo chuyên sâu về Tiếp thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng thương hiệu